UBND QUẬN THANH XUÂN
TRƯỜNG THCS KIM GIANG
Số:35 / KH-THCS KG
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Kim giang, ngày25 tháng 9 năm 2017
|
KẾ HOẠCH
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2017- 2018
Căn cứ Quyết định 4766/QĐ-UBND ngày 20/7/2017 của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2017-2018 trên địa bành thành phố Hà Nội; Công văn số 2757/SGD&ĐT-GDPT ngày 22/8/2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục cấp THCS năm học 2017- 2018; Kế hoạch số 203/KH-UBND ngày 21/8/2017 của UBND Quận Thanh Xuân về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2017- 2018; Kế hoạch số 26/KH-PGD&ĐT ngày 5/9/2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân về việc ban hành kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2017- 2018 cấp THCS quận Thanh Xuân; Kế hoạch thực hiện Đề án phát triển giáo dục và đào tạo quận Thanh Xuân của trường THCS Kim Giang; Căn cứ tình hình thực tế của nhà trường, trường THCS Kim Giang xây dựng kế hoạch năm học 2017- 2018 như sau:
A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Đánh giá kết quả năm học 2016- 2017
Năm học 2016-2017, nhà trường đạt nhiều kết quả nổi bật so với những năm học trước:
+ 26 CB, GV, NV đạt danh hiệu Quản lí giỏi, nhân viên giỏi, Tổng phụ trách giỏi, Giáo viên dạy giỏi và chủ nhiệm giỏi cấp Quận( 68%); 06 Giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố( 01 giải nhì tích hợp liên môn Địa lý – Vật lý ; 02 giải ba tích hợp liên môn Lịch Sử - Ngữ Văn – GDCD; 01 giải nhì chuyên đề GD nếp sống Thanh lịch văn minh cho HS THCS Hà Nội; 02 giải ba giảng dạy Elearning môn Hóa học) ;
+ Xếp loại giáo viên: 42 CB-GV-NV đạt lao động tiên tiến( 90%); Chiến sĩ thi đua(15%).
+ 100% GV tham gia viết SKKN trong đó có 28 SKKN xếp loại A cấp trường;
+ Đạt 95 giải thi học sinh giỏi cấp Quận (tăng 31 giải so với năm học trước).
+ Đạt 19 giải cấp học sinh giỏi cấp Thành phố .
+ Xếp loại học sinh đại trà :
Về học lực: Giỏi : 68,6%, Khá : 24,8%; TB: 6,5%, Yếu : 0,1%)
Về Hạnh kiểm : Tốt :98,4%; Khá : 1,6%.
- Các phong trào thi đua trong năm học 2016- 2017 đều được xếp loại Tốt và Xuất sắc.
- Năm học 2016-2017 nhà trường đã hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch thực hiện Đề án “ Phát triển Giáo dục và Đào tạo quận thanh Xuân giai đoạn 2016-2010” giai đoạn I ( năm 2016-2017).
Với thành tích đã đạt được trong năm học 2016- 2017, Trường THCS Kim Giang tiếp tục được công nhận danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc.
2. Thuận lợi
- Tập thể nhà trường đoàn kết, nhất trí, chịu học hỏi, được trẻ hóa, giáo viên đạt trên chuẩn đào tạo cao (87%). Chi bộ đảng, BGH quan tâm, chỉ đạo sát sao. HS có nề nếp, có ý thức học tập rèn luyện. Chi bộ Đảng liên tục đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh và trong sạch vững mạnh tiêu biểu .
- Công đoàn: xây dựng được khối đoàn kết thống nhất giữa BGH và BCH Công đoàn và toàn thể đoàn viên công đoàn nhà trường. Công đoàn vận động được các đoàn viên tham gia nhiệt tình các phong trào do chính quyền phát động; được công nhận là công đoàn vững mạnh xuất sắc.
- Ban Đại diện CMHS nhà trường hoạt động tích cực, hiệu quả.
- Đội TNTP Hồ Chí Minh, Đoàn TN hoạt động tích cực, phát huy được vai trò của đoàn - đội trong nhà trường.
- Trường được Quận ủy, HĐND, UBND Quận quan tâm, chỉ đạo sát sao, thường xuyên, liên tục, hiệu quả; được Phòng Giáo dục và Đào tạo định hướng, chỉ đạo chuyên môn thường xuyên, hiệu quả; được các phòng ban chức năng trong Quận hỗ trợ, phối hợp kịp thời; được Đảng ủy, HĐND, UBND các phường Kim Giang quan tâm, phối hợp nhiệt tình.
3. Khó khăn và hạn chế
-Một số gia đình điều kiện quan tâm giáo dục học sinh chưa thật tốt, do đó công tác phối hợp quản lý vµ gi¸o dôc học sinh còn hạn chế .
-Chất lượng và số lượng HSG đạt giải thi cấp quận và TP còn chưa cao.
-Kĩ năng về tâm lí sư phạm, năng lực quản lí giáo dục của một số GV còn hạn chế; Số giáo viên nghỉ thai sản và con nhỏ còn nhiều (25%).
- Cơ sở vật chất được sử dụng chung 2 trường TH và THCS, do đó phần nào ảnh hưởng tới công tác quản lý học sinh.
4. Số liệu cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh năm học 2017 - 2018
4.1. Cán bộ, giáo viên, nhân viên
Tổng số : 57, trong đó: 44 biên chế, hợp đồng quận: 02, hợp đồng trường: 11
Thuộc diện
Đội ngũ
|
Biên chế
|
Hợp đồng
|
Đảng viên
|
Trình độ chuyên môn
|
Ghi chú
|
Chỉ tiêu quận
|
Trường ký hợp đồng
|
Cao đẳng
|
Đại học
|
Trên ĐH
|
1/ Cán bộ quản lý
|
2
|
|
|
2
|
|
1
|
1
|
|
2/ Tổng phụ trách
|
1
|
|
|
1
|
|
1
|
|
|
3/ Giáo viên
|
36
|
|
08
|
18
|
7
|
34
|
3
|
|
4/ Nhân viên
|
|
|
|
|
|
|
|
|
+ Kế toán
|
1
|
|
|
|
|
|
|
|
+ Văn phòng
|
1
|
|
|
1
|
|
|
|
|
+ Y tế
|
1
|
|
|
|
1
|
|
|
|
+ TBĐD dạy học
|
1
|
|
|
|
|
1
|
|
|
+ Thư viện
|
1
|
|
|
1
|
|
1
|
|
|
+ NV khác
|
|
|
|
|
|
|
|
|
5/ Bảo vệ, lao công
|
|
2
|
03
|
1
|
|
|
|
|
Tổng số
|
44
(77%)
|
2
(4%)
|
11
(19 %)
|
24
(43%)
|
8
(14%)
|
38
(67%)
|
4
(8%)
|
|
5.2. Học sinh:
Khối, lớp
|
Số lớp
|
Số HS
|
B.quân HS/lớp
|
Số nữ
|
Lưu ban
|
2 buổi/ngày
|
Con TBLS
|
HSnghèo
|
Khuyết tật
|
Đội viên
|
Dân tộc
|
6
|
7
|
311
|
44
|
146
|
0
|
311
|
1
|
1
|
2
|
311
|
4
|
7
|
6
|
283
|
47
|
130
|
0
|
283
|
1
|
8
|
1
|
283
|
2
|
8
|
6
|
268
|
45
|
122
|
0
|
|
3
|
2
|
0
|
268
|
3
|
9
|
4
|
318
|
53
|
135
|
0
|
|
3
|
4
|
1
|
318
|
0
|
Tổng số
|
25
|
1180
|
47
|
533
|
0
|
594
(50%)
|
8
|
15
|
4
|
1180
|
9
|
B. NỘI DUNG KẾ HOẠCH VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
I. Các chỉ tiêu thi đua
1. Danh hiệu tập thể
Tập thể Lao động xuất sắc
Trường TTXS về TDTT cấp Thành phố.
Thư viện tiên tiến cấp Thành phố.
Chi bộ trong sạch, vững mạnh.
Công đoàn vững mạnh xuất sắc.
Đoàn thanh niên vững mạnh xuất sắc.
Liên đội mạnh xuất sắc cấp Trung ương.
Ban đại diện CMHS: Tốt.
2. Danh hiệu thi đua cá nhân:
Quản lý giỏi cấp Quận: 02
Giáo viên dạy giỏi cấp Quận: 18
Giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố: 01
Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp Quận: 04
Nhân viên giỏi cấp Quận: 01
Lao động tiên tiến: 90% CB, GV, NV biên chế và hợp đồng quận.
Chiến sĩ thi đua cơ sở: 15% trên tổng số lao động tiên tiến .
3. Công tác phát triển Đảng viên:
- Kếp nạp: 02 Đảng viên mới
4. Công tác KHHGĐ: Không có CB, GV, NV sinh con thứ 3.
5. Chỉ tiêu thi đua trong học sinh
5.1. Chất lượng đại trà
Tổng số học sinh nhà trường
|
Xếp loại học lực
|
Xếp loại hạnh kiểm
|
Giỏi
|
Khá
|
TB
|
Yếu
kém
|
Lên lớp sau khi thi lại
|
Tốt
|
Khá
|
TB
|
1180
|
65%
|
27%
|
7,2%
|
0,8%
|
99,7%
|
98%
|
2%
|
0
|
5.2. Chất lượng mũi nhọn
Học nghề và thi đỗ nghề
|
Thi cấp Quận
|
Thi cấp Thành phố
|
Cấp Quốc gia
|
Văn hóa
|
Kỹ thuật
|
TDTT
|
Văn hóa
|
Kỹ thuật
|
TDTT
|
TDTT
|
100%
|
24
Giải
|
8
Giải
|
26
Giải
|
04 Giải
|
02 Giải
|
03 Giải
|
01
Giải
|
II. CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
Thực hiện 09 nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học của phòng Giáo dục và Đào tạo, trường THCS Kim Giang xác định các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2017 - 2018.
1. Tăng cường giáo dục tư tưởng, nâng cao nhận thức đạo đức nhà giáo, đạo đức nghề nghiệp với 3 tâm điểm: Nâng cao nhận thức, chất lượng đạo đức, lương tâm nghề nghiệp của thầy để làm chuyển biến tích cực chất lượng đạo đức của trò. Lấy giáo dục đạo đức học sinh làm trọng điểm, xuyên suốt để nâng cao chất lượng văn hóa, chất lượng giáo dục toàn diện. Tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành với tâm điểm “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực”.
2. Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý với 3 trọng tâm: Đổi mới, sáng tạo trong quản lí, chỉ đạo hiệu quả hoạt động các tổ, nhóm chuyên môn, đổi mới quản lý trong việc ứng dụng CNTT quản lý điểm của HS. Quản lý và đầu tư, khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có phục vụ dạy và học, chống quan liêu, lãng phí. Nâng vai trò gương mẫu của Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn trong việc thực hiện kỷ cương, nề nếp quản lý dạy học, thanh, kiểm tra, đánh giá, xếp loại thi đua.
3. Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục với 3 trọng tâm: Giờ dạy hiệu quả sinh động, phương pháp dạy học, kỹ thuật dạy học phù hợp với các đối tượng học sinh, đổi mới kiểm tra, đánh giá HS đảm bảo đúng thực chất góp phần hình thành và phát triển năng lực học sinh. Ứng dụng CNTT mạnh mẽ trong hoạt động giảng dạy, hoạt động học trực tuyến. Tiếp tục tập trung giải quyết vấn đề nâng chất lượng giáo viên dạy giỏi các cấp, chất lượng giáo dục toàn diện; chất lượng thi tuyển sinh vào lớp 10; tăng HSG đạt giải cấp quận và thành phố, giảm tỉ lệ học sinh yếu kém.
4. Đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, huy động các nguồn lực phát triển nhà trường đảm bảo Thiết thực - hiệu quả - đáp ứng mục tiêu Trường học thân thiện, an toàn, tiện nghi, xanh, sạch, đẹp. Đảm bảo các điều kiện và chất lượng giáo dục loại tốt. Duy trì các điều kiện trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2014-2019.
5. Chấp hành các qui định về thu chi tài chính do các cấp quản lý qui định. Tiếp tục quản lý tốt nề nếp ra vào lớp đúng giờ, chống cắt xén chương trình. Thực hiện việc dạy thêm học thêm theo đúng qui định hiện hành .
----o0o----
III. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ VÀ GIẢI PHÁP
1. Thực hiện kế hoạch giáo dục
1.1. Giáo dục đạo đức
1.1.1. Tổ chức tốt các hoạt động tập thể
- Triển khai hoạt động “ tuần sinh hoạt tập thể” đầu năm học mới hiệu quả.
- Thực hiện tháng An toàn giao thông.
- Thực hiện các hoạt động từ thiện, nhân đạo; hoạt động lao động công ích góp phần làm cho trường “Sáng - Xanh- Sạch- Đẹp- An toàn- Thân thiện” .
- Tổ chức các hoạt động tập thể, giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa chuyển mạnh sang hướng hoạt động trải nghiệm sáng tạo.
- Nghiêm túc thực hiện nghi thức chào cờ và hát Quốc ca trong Lễ chào cờ Tổ quốc.
1.1.2. Đổi mới công tác giáo dục truyền thống nhà trường, truyền thống địa phương, Thủ đô và đất nước. Có kế hoạch để học sinh được sinh hoạt tại phòng truyền thống, giới thiệu về lịch sử nhà trường, những tấm gương tiêu biểu của các thế hệ thầy cô giáo và học sinh để phát huy truyền thống tốt đẹp, góp phần thúc đẩy tinh thần tu dưỡng đạo đức và ý thức vươn lên trong học tập của học sinh.
1.1.3. Tiếp tục thực hiện tích hợp giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích hợp giáo dục pháp luật; chú trọng tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới biển đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường, đặc biệt là giáo dục ý thức đổ rác đúng nơi quy định; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; giáo dục về tài nguyên, môi trường; giáo dục an toàn giao thông… chú ý cập nhật các nội dung học tập gắn với thời sự quê hương, đất nước, số liệu thống kê đối với môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân…
1.1.4. Tổ chức cho toàn thể CBGV, NV, HS tích cực hưởng ứng các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Xây dựng nhà trường văn hóa, nhà giáo mẫu mực,học sinh thanh lịch”.
1.1.5. Tiếp tục thực hiện hiệu quả việc giảng dạy các bộ tài liệu: “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh Hà Nội”, “Lịch sử Hà Nội”, “Địa lý Hà Nội”. Thống nhất trong toàn trường lịch dạy “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh Hà Nội” 3 tiết ở HKI, 3 tiết ở HK II: xếp vào tiết 1 thứ hai tuần 3 các tháng. Triển khai dạy bộ tài liệu “ Bác Hồ và những bài học về đạo đức lối sống cho HS”
1.1.6. Tăng cường các hình thức hoạt động giáo dục đạo đức phù hợp với tâm, sinh lý lứa tuổi và nguyện vọng của học sinh theo nội dung của phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
1.1.7. Bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ công tác chủ nhiệm cho đội ngũ giáo viên chủ nhiệm ngay từ đầu năm học; thông qua sinh hoạt khối chủ nhiệm, họp chủ nhiệm để chia sẻ kinh nghiệm, bổ sung thông tin, bồi dưỡng kịp thời. Chú trọng các nội dung: giáo dục học sinh ý thức bảo vệ tài sản chung, giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, vệ sinh an toàn thực phẩm, giáo dục học sinh chưa ngoan,...
1.1.8. Thực hiện chủ trương giáo viên, nhân viên nữ mặc áo dài 2 ngày/tuần, học sinh nữ khối 9 mặc áo dài trắng xách cặp đến trường ngày thứ 2 hàng tuần.
1.2. Kế hoạch dạy học
1.2.1. Tiếp tục hoàn thiện và thực hiện kế hoạch dạy học, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động dạy- học.
Thực hiện nghiêm túc chương trình 37 tuần ( học kỳ I : 19 tuần; học kỳ II : 18 tuần), đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng, thái độ của cấp THCS và quy chế chuyên môn.. Thực hiện Kế hoạch dạy học với việc điều chỉnh cấu trúc nội dung giảng dạy trên cơ sở khung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo đảm bảo phù hợp với thực tế của trường theo định hướng phát triển năng lực học sinh, kế hoạch được Phòng GD&ĐT phê duyệt. Xây dựng các chủ đề môn học và các chủ đề tích hợp liên môn. Kế hoạch dạy học được lãnh đạo nhà trường phê duyệt, là căn cứ để kiểm tra và giám sát, nhận xét, góp ý trong quá trình thực hiện.
1.2.2. Tiếp tục thực hiện đổi mới hình thức và nội dung sinh hoạt chuyên môn. Tăng cường sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học; đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá, đẩy mạnh hoạt động sinh hoạt chuyên môn trên hệ thống “Trường học kết nối”.
1.2.3. Tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đối với học sinh khối 6,7 theo tinh thần công văn số 7291/BGD&ĐT-GDTrH ngày 01/11/2010 về việc hướng dẫn học 2 buổi/ngày đối với các trường THCS để tăng cường thời lượng cho các hoạt động phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng HS giỏi, các hoạt động trải nghiệm, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục kỹ năng sống; hoạt động văn nghệ, thể thao phù hợp đối tượng học sinh, không tổ chức dạy thêm, học thêm đối với học sinh học 2 buổi/ngày; Tổ chức bán trú cho học sinh có nhu cầu, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Thực hiện nghiêm túc kế hoạch dạy tự chọn theo công văn số 8607/BGDĐT-GDTrH ngày 16/8/2007 của Bộ GD& ĐT.
1.2.4. Chú trọng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, thành lập các đội tuyển, bồi dưỡng học sinh giỏi ngay từ đầu cấp, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng đội tuyển, Động viên HS tích cực tham gia các cuộc thi học sinh giỏi do Sở GD&ĐT Hà Nội, phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân tổ chức, nhằm nâng cao số lượng và chất lượng học sinh giỏi.
1.2.5. Phối, kết hợp với trung tâm giáo dục nghề nghiệp nâng cao chất lượng giáo dục nghề phổ thông và giáo dục hướng nghiệp qua việc tổ chức tốt việc học và thi nghề; thực hiện linh hoạt, sáng tạo chương trình giáo dục hướng nghiệp.
1.2.6. Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật theo hướng dẫn tại công văn số 10188/BGD&ĐT-GDTrH ngày 24/9/2007 về thực hiện nhiệm vụ giáo dục khuyết tật; viecj dạy học và đánh giá, xếp loại học sinh khuyết tật tham gia giáo dục hòa nhập thực hiện theo Thông tư 39/2009/TT-BGDDT ngày 19/12/2009 về giáo dục hòa nhập cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
1.2.7. Giáo dục kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ lên lớp
- Thực hiện theo Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 ban hành quy định về Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.
- Thực hiện tích hợp giữa hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp với môn Công nghệ và các giờ sinh hoạt lớp.
- Triển khai các hoạt động theo chủ đề từng tháng, đẩy mạnh tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp dưới hình thức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo để phát huy năng lực thực hành và rèn kĩ năng sống cho học sinh.
- Đa dạng hóa các loại hình hoạt động văn hóa, văn nghệ, thành lập các câu lạc bộ thể dục thể thao, văn nghệ, hội họa; quan tâm bồi dưỡng học sinh có năng khiếu. Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường và tham gia các đợt thi đấu TDTT do Quận và Thành phố tổ chức.
- Thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động các nguồn lực từ CMHS, tổ chức, cá nhân tham gia vào các hoạt động giáo dục, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, kỹ năng sống của nhà trường.
1.2.8. Tổ chức dạy học ngoại ngữ
- Thực hiện giảng dạy chương trình sách giáo khoa Tiếng Anh mới cho học sinh các lớp khối 6 và các lớp dạy thí điểm khối 7,8,9.
- Nâng chất lượng dạy bổ trợ ngoại ngữ có yếu tố nước ngoài (thực hiện với những trung tâm được Sở GD&ĐT cấp phép và được Phòng Giáo dục và Đào tạo nhất trí cho triển khai tại trường).
- Tiếp tục đổi mới, kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực môn Tiếng Anh của học sinh (Công văn số 5333/GDTrH-BGD&ĐT ngày 29/9/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công văn số 3333/BGD&ĐT-GDTrH ngày 17/7/2016 của Bộ Giáo dục về việc sử dụng định dạng đề thi đánh giá năng lực Tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông từ năm học 2015- 2016).
- Quan tâm bồi dưỡng năng lực Tiếng Anh cho giáo viên dạy Toán, tiến tới dạy thí điểm Toán song ngữ bằng Tiếng Anh . Năm học 2017- 2018 tập trung bồi dưỡng tiếng Anh cho 02 giáo viên Toán.
1.2.9. Tổ chức sinh hoạt chuyên đề; dự giờ đánh giá năng lực giáo viên
- Kế hoạch thực hiện chuyên đề trong năm học 2017- 2018
Tổ Xã hội 1 : 12 chuyên đề/năm học
Tổ Tự Nhiên 1 : 12 chuyên đề/năm học
Tổ Xã hội 2 : 8 chuyên đề/năm học
Tổ Tự Nhiên 2 : 8 chuyên đề/năm học
Khối chủ nhiệm : 4 chuyên đề/năm học
+ Thực hiện nghiêm túc quy trình xây dựng chuyên đề trong tổ chức sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn.
- Ban Giám hiệu nhà trường xây dựng kế hoạch dự giờ có báo trước, dự giờ đột xuất để đánh giá năng lực chuyên môn của giáo viên, đồng thời có kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường.
- Xây dựng định mức dự giờ đồng nghiệp cho giáo viên: mỗi giáo viên dự 9 tiết/học kỳ; Tổ trưởng chuyên môn dự 2 tiết/ GV/học kỳ.
1.2.10. Tiếp tục thực hiện sổ điểm điện tử. Hiệu trưởng phụ trách hoạt động dạy và học trực tiếp quản lý hệ thống Sổ điểm điện tử. Nâng cao chất lượng quản lý của Ban quản trị sổ điểm điện tử, giám sát việc thực hiện qui chế sử dụng sổ điểm điện tử của các thành viên. Tổ chức sử dụng sổ điểm điện tử nghiêm túc, hiệu quả.
2. Đổi mới công tác quản lý
2.1. Xây dựng kế hoạch nhiệm vụ năm học bám sát các văn bản chỉ đạo của ngành và đề án phát triển giáo dục và đào tạo quận Thanh Xuân giai doạn 2016-2020. Tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường trong điều kiện nhà trường đang sử dụng chung khu học đường với trường TH Kim Giang. Mỗi cán bộ quản lý chọn 1 nội dung đổi mới trong công tác quản lý và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện hiệu quả nội dung đã đăng ký.
2.2. Tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý. Chú trọng sử dụng phần mềm trong việc quản lý hoạt động giảng dạy của giáo viên, quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, xếp thời khóa biểu; tăng cường hiệu quả kết nối giữa gia đình và nhà trường, giữa học sinh với giáo viên, học sinh với học sinh qua hệ thống “Trường học kết nối”; đẩy mạnh triển khai thực hiện các dịch vụ công trực tuyến. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện “ Năm kỷ cương hành chính 2017”
2.3. Quản lý, phối hợp hoạt động của Ban đại diện CMHS theo thông tư số 55/2011/TT-BGDDT; tăng cường quản lý chặt chẽ hoạt động dạy thêm- học thêm theo quy định tại thông tư số 17/2012/TT-BGD&ĐT ngày 16/5/2012 của Bộ giáo dục và Đào tạo, quyết định số 22/2013/QĐ- UBND ngày 25/6/2013 của UBND Thành phố.
- Tổ chức cho giáo viên ký cam kết thực hiện đúng các quy định về dạy thêm- học thêm.
2.4. Chú trọng quản lý các khoản thu, chi cho các hoạt động giáo dục:
- Quản lý chặt chẽ; thực hiện công tác thu, chi đúng các văn bản quy định của cấp trên. Tiếp tục thực hiện Thông tư số 09/2009/TT-BGD&ĐT ngày 07/5/2009 về Quy chế 3 công khai để người học và xã hội giám sát, đánh giá.
- Thực hiện quy trình thỏa thuận các nguồn thu ngoài học phí đến từng CMHS, đảm bảo công khai, dân chủ, minh bạch.
- Quan tâm đến các đối tượng khó khăn, gia đình chính sách.
- Thực hiện công tác xã hội hóa theo đúng quy trình.
2.5. Tăng cường thực hiện công tác tự kiểm tra, kiểm tra nội bộ, đánh giá các hoạt động theo nhiệm vụ năm học.
2.6. Chấp hành nghiêm chế độ thông tin báo cáo định kỳ qua mạng, bằng văn bản. Đối với những vụ việc đặc biệt và đột xuất cần báo cáo kịp thời về Phòng giáo dục và đào tạo, UBND Quận để giải quyết; đẩy mạnh công tác truyền thông, tập trung vào các hoạt động đổi mới giáo dục, tạo sự đồng thuận và huy động sự tham gia của xã hội đối với công cuộc đổi mới, phát triển giáo dục.
2.7 Thực hiện đổi mới trong quản lý, quản trị trường học. tập trung vào các lĩnh vực quản trị cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường, khai thác sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học đúng mục đích, hiệu quả.
2.8 Thực hiện rà soát việc tổ chức thực hiện kế hoạch thực hiện Đề án “ Phát triển Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân giai đoạn 2016-2020” giai đoạn I ( năm 2016-2017), xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch giai đoạn II ( 2018-2020)
3. Chỉ đạo đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá
3.1. Đổi mới phương pháp, hình thức dạy học
- Tiếp tục đổi mới phương pháp, hình thức, kỹ thuật dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh. Tổ chức dạy học phân hóa theo năng lực của học sinh. Đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành, rèn luyện kỹ năng cho học sinh; tăng cường liên hệ gắn với thực tiễn cuộc sống.
- Tiếp tục quán triệt tinh thần giáo dục tích hợp khoa học - công nghệ- kỹ thuật- toán trong thực hiện dạy học những môn học liên quan.
- Đa dạng hóa các hình thức học tập: các nhiệm vụ học tập có thể được thực hiện trong và ngoài giờ lên lớp, ở trong hay ngoài phòng học. Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài trường.
- Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, động viên học sinh tích cực tham gia Cuộc thi khoa học kỹ thuật theo Công văn số 3486/ BGDDT-GDTrH ngày 09/8/2017 của Bộ GD&ĐT.
- Xây dựng và sử dụng hiệu quả tủ sách lớp học, phát động và tổ chức thực hiện tuần lễ “ Hưởng ứng học tập suốt đời” phù hợp với thực tế nhà trường.
- Tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo thu hút HS tự nguyện tham gia, góp phần phát triển năng lực HS, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí và chương trình giáo dục.
-Xây dựng chuyên đề theo định hướng phát triển năng lực người học, tổ chức rút kinh nghiệm nghiêm túc trong các tổ chuyên môn, nhân rộng mô hình tiết dạy thành công trong Hội thi GVDG các cấp.
3.2. Đổi mới kiểm tra và đánh giá
- Tằng cường công tác quản lý đối với hoạt động đổi mới kiểm tra, đánh giá. Tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh trong việc thi và kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.
- Tăng cường ứng dụng CNTT trong kiểm tra, đánh giá. Thực hiện đúng quy chế sử dụng sổ điểm điện tử theo quy định.
- Chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn chủ động kết hợp một cách hợp lý giữa hình thức trắc nghiệm và tự luận, giữa kiểm tra lý thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra. Tiếp tục chú trọng yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn. Đối với các môn khoa học xã hội tăng cường các câu hỏi mở; gắn với thời sự quê hương, đất nước và ý thức trách nhiệm để học sinh được bày tỏ chứng kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội. Khi chấm bài kiểm tra phải có phần nhận xét, động viên sự cố gắng tiến bộ của học sinh. Việc cho điểm có thể kết hợp giữa đánh giá kết quả bài làm với theo dõi sự cố gắng, tiến bộ của học sinh. Chú ý hướng dẫn học sinh đánh giá lẫn nhau và biết tự đánh giá năng lực của mình.
- Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề thi, kiểm tra theo ma trận; chỉ đạo giáo viên ra các câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn đúng thay vì chỉ có các câu hỏi 1 lựa chọn đúng; triển khai phần kiểm tra tự luận trong các bài kiểm tra viết môn Ngoại ngữ. Tiếp tục nâng cao chất lượng việc kiểm tra cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết đối với môn Ngoại ngữ.
- Tăng cường bồi dưỡng giáo viên về kỹ năng ra đề, soạn phương án chấm và kỹ năng chấm bài thi, kiểm tra bằng hình thức tự luận, trắc nghiệm bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông với 4 mức độ nhận thức.
- Chuẩn bị tốt mọi điều kiện thi học sinh giỏi lớp 9 các môn văn hóa và khoa học (IJSO), HSG kỹ thuật, hội thi GVDG các môn Ngữ văn – Lịch sử - GDCD.
- Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh có năng khiếu các bộ môn, các khối lớp phù hợp với yêu cầu đổi mới.
- Thi học kì I, học kỳ II tổ chức chia phòng thi đối với các môn Toán, Văn, Tiếng Anh; tổ chức chấm chéo và rút kinh nghiệm giữa các lớp trong khối.
4. Nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý
4.1. Chủ động tổ chức tốt việc tập huấn tại trường tới 100% giáo viên các chủ đề: Nhiệm vụ năm học 2017-2018, kỹ năng, nghiệp vụ công tác cho giáo viên chủ nhiệm; tăng cường kỹ năng CNTT; đổi mới phương pháp dạy học, sử dụng các kỹ thuật dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học; sử dụng và quản lý Sổ điểm điện tử. Tăng cường công tác bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao nhận thức của giáo viên về đạo đức nhà giáo, tổ chức ký cam kết thực hiện không để xảy ra bạo lực học đường.
4.2. Tăng cường bồi dưỡng, tập huấn cho giáo viên, cán bộ quản lý các cấp về nội dung đổi mới sinh hoạt chuyên môn, tham gia sinh hoạt chuyên môn trên diễn đàn mạng qua trang mạng “Trường học kết nối”.
4.3. Nâng cao chất lượng và phát huy hiệu quả các hội thi giáo viên giỏi, nhân viên giỏi các cấp.
4.4. Rà soát đánh giá năng lực giáo viên các môn học và có kế hoạch bồi dưỡng, phát triển đội ngũ và có kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ chuẩn bị cho chương trình thay SGK trong năm học tới. Tạo điều kiện về thời gian cho giáo viên tự học nâng chuẩn.
4.5. Bố trí sắp xếp đội ngũ đảm bảo về số lượng, chất lượng, cân đối về cơ cấu GV các môn học, không để tình trạng thiếu GV và dạy chéo chuyên môn.
4.6. Tiếp tục xây dựng thư viện học liệu điện tử và ngân hàng đề (chỉ tiêu mỗi giáo viên xây dựng 5 giáo án điện tử/1 năm học).
4.7. Mỗi cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên thực hiện đổi mới ít nhất 01 nội dung trong công việc được giao.
5. Sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học
5.1. Sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước kết hợp với các nguồn huy động hợp pháp khác từ công tác xã hội hóa giáo dục để tăng cường cơ sở vật chất cho nhà trường; xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh.
5.2. Tổ chức kiểm tra, rà soát thực trạng thiết bị dạy học để có kế hoạch bổ sung kịp thời. Tăng cường bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của viên chức làm công tác thiết bị dạy học, thư viện; yêu cầu giáo viên tăng cường sử dụng thiết bị dạy học của nhà trường để đảm bảo việc dạy học có chất lượng.
5.3. Quan tâm đầu tư các điều kiện và tận dụng tối đa cơ sở vật chất nhà trường để tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, thực hiện hiệu quả công tác bán trú. Quan tâm việc trồng cây và chăm sóc cây xanh, bồn hoa cây cảnh. Chỉnh trang khẩu hiệu, biểu ngữ: chuẩn mực và dễ hiểu về nội dung, đồng bộ và hài hòa về hình thức, có tính giáo dục cao.
5.4. Nâng cao chất lượng khai thác, sử dụng mạng Internet, ứng dụng CNTT trong công tác quản lý nhân sự, quản lý chuyên môn, quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, quản lý thư viện trường học,... Sử dụng hiệu quả hệ thống website của nhà trường, xây dựng kho dữ liệu, học liệu và bài giảng.
5.5. Đầu tư cải tạo hệ thống nhà vệ sinh đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng khi triển khai chủ trương giáo viên mặc áo dài 2 ngày/tuần, học sinh nữ mặc áo dài trắng ngày thứ 2 khi lên lớp.
5.6. Tăng cường cơ sở vật chất từ các nguồn kinh phí
- Dự thu năm học 2017- 2018:
+Thu học phí: Tổng số học sinh toàn trường 1180 trong đó: (Miễn 19, Giảm: 2)
1180 HS x 110.000 đ x 9 tháng
|
=1.168.200.000 đ
|
+Thu học phí 2 buổi/ ngày: Tổng số học sinh: 594 trong đó Miễn:4; Giảm: 7
594 HS -4M-7G)x 150.000 đ x 9tháng
|
=791.775.000 đ
|
+ Dự chi
STT
|
Hạng mục dự kiến đầu tư
|
Thành tiền
|
A
|
Hỗ trợ CSVC, sửa chữa
|
450.000.000
|
1
|
Bảo trì , bảo dưỡng, sửa hệ thống TBCNTT
|
200.000.000
|
2
|
Sửa chữa khu học đường , thay thế thiết bị VS khu VS học sinh, Thay thế một số cửa bị mối mọt…
|
120.000.000
|
3
|
Cải tạo sửa chữa hệ thống điện, nước
|
50.000.000
|
4
|
Sửa chữa loa đài, bàn ghế HS
|
55.000.000
|
5
|
Làm hệ thống khung sắt bảo vệ hành lang tầng 4,5, vườn thực hành
|
25.000.000
|
B
|
Hoạt động chuyên môn
|
330.000.000
|
1
|
Bổ sung STK, sách thư viên
|
35.000.000
|
2
|
Hoạt động đoàn đội
|
35.000.000
|
3
|
Làm bảng biểu chuyên môn các khu vực
|
35.000.000
|
4
|
Đồ dùng chuyên môn các môn
|
30.000.000
|
5
|
Bộ thiết bị dạy học 4 khối
|
80.000.000
|
6
|
Thiết bị GDTC
|
90.000.000
|
7
|
Làm vườn thực hành nổi
|
25.000.000
|
C
|
Mua sắm tài sản
|
530.000.000
|
1
|
Bàn ghế HS
|
160.000.000
|
2
|
Máy tính , máy chiếu
|
275.000.000
|
3
|
Máy hủy tài liêu, tủ VP, bàn ghế hành chính …
|
95.000.000
|
Tổng cộng A + B + C
|
1.310.000 đ
|
6. Duy trì, nâng cao kết quả phổ cập giáo dục
6.1. Tổ chức, triển khai Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 05/12/2011 của Bộ Chính trị về củng cố kết quả PCGD THCS, tăng cường phân luồng học sinh sau THCS và xóa mù chữ cho người lớn và Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/03/2014 về PCGD- XMC; Thông tư số 07/2016/TT-BGD&ĐT quy định điều kiện đảm bảo và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn PCGD.
6.2. Xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên chuyên trách PCGD; thực hiện tốt việc quản lý và lưu trữ hồ sơ PCGD; coi trọng công tác điều tra cơ bản, rà soát đánh giá kết quả đánh giá và báo cáo thực trạng tình hình PCGD. Sử dụng có hiệu quả hệ thống thông tin điện tử trong quản lý PCGD- XMC và kiểm tra tính xác thực của các số liệu trên hệ thống.
6.3. Phối hợp với các trung tâm học tập cộng đồng trên địa bàn phường triển khai các nhiệm vụ đổi mới giáo dục phổ thông trong cộng đồng.
7. Công tác bán trú
- Tổ chức ăn bán trú cho học sinh có nhu cầu, đảm bảo vệ sinh ATTP.
- Kí hợp đồng cung cấp nước uống tinh khiết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, thực hiện kiểm nghiệm mẫu nước độc lập, định kì 6 tháng/1lần.
- Phối, kết hợp với công an phường trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, dẹp quán hàng rong, chỉ đạo các lực lượng bảo vệ, giáo viên trực, thanh niên thường xuyên kiểm tra, rà soát các khu vực, góc khuất trong trường. Đảm bảo trật tự an ninh, an toàn trường học.
8. Công tác thanh, kiểm tra
- Đảm bảo đúng nguyên tắc trong kiểm tra.
- Nội dung:
+ Kiểm tra việc thực hiện quy chế của ngành, hướng dẫn của Sở.
+ Tăng cường công tác kiểm tra :
Kiểm tra toàn diện (Hồ sơ cán bộ, giáo viên, nhân viên, hồ sơ tổ, nhóm ...)
Kiểm tra chuyên sâu (Khảo sát, dự giờ ).
Kiểm tra đột xuất, kiểm tra chéo.
+ Đánh giá và xếp loại giáo viên, nhân viên từng học kỳ và cả năm học.
- Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ nhà trường và thực hiện nghiêm túc.
- Nêu cao vai trò của thanh tra nhà trường tạo điều kiện thuận lợi cho thanh tra nhân dân làm việc đúng quy định.
9. Công tác tham mưu, liên kết và phối hợp
- Tiếp thu sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền; sự chỉ đạo chuyên môn của Sở GD&ĐT, của phòng GD&ĐT; báo cáo kịp thời những vấn đề phát sinh của nhà trường với cơ quan chức năng.
- Có mối quan hệ mật thiết với các cơ quan chức năng và đoàn thể ở địa phương để thực hiện hiệu quả các hoạt động giáo dục của nhà trường, nâng cao chất lượng giáo dục.
- Tăng cường mối liên hệ, phối kết hợp chặt chẽ với Ban đại diện CMHS, trong các hoạt động giáo dục của nhà trường.
- Thường xuyên trao đối với Hội khuyến học của phường nắm bắt nhu cầu giáo dục địa phương, tranh thủ sự quan tâm, ủng hộ của Hội.
- Phát huy vai trò của các đoàn thể trong nhà trường:
+ Công đoàn: động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng nhà trường văn hóa- Nhà giáo mẫu mực- Học sinh thanh lịch”. Quan tâm tới đời sống cán bộ, giáo viên, nhân viên, cùng nhà trường cam kết trách nhiệm, cải thiện sinh hoạt, tham quan, thăm hỏi ốm đau, hiếu, hỷ. Cùng với lãnh đạo nhà trường tổ chức thực hiện tốt các đợt thi đua trong trường.
- Phối hợp với nhà trường trong công tác tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện tốt chủ trương đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, qui định của đơn vị .
- Thực hiện tốt “Quy chế dân chủ ở cơ sở” đảm bảo dân chủ nhưng có tập trung nhằm xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh và tạo ra một lề lối làm việc khoa học, đúng nguyên tắc nhưng linh hoạt.
- Đoàn Thanh niên: Tổ chức sinh hoạt chính trị cho thanh niên, thiếu niên, HS.
Phối hợp với Ban phụ trách Đội làm tốt công tác thi đua trong học sinh.
- Ban phụ trách Đội: Trực tiếp chỉ đạo các hoạt động của Đội.
+ Có kế hoạch tập huấn cán bộ Đội.
+ Phối hợp với BCH chi đoàn giáo viên chỉ đạo hoạt động của thanh niên khối 9.
Phối hợp với ban đại diện CMHS nhà trường , các lớp cùng các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội tại địa phương làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục.
10. Công tác thi đua, khen thưởng
- Phấn đấu hoàn thành các kế hoạch, chỉ tiêu đảm bảo hiệu quả. Kiên quyết khắc phục bệnh thành tích. Khuyến khích các mô hình đổi mới, vượt lên khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
- Động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên tích cực tham gia các phong trào thi đua. Xây dựng Qui chế thưởng đột xuất khi lập thành tích xuất sắc ở các mặt thi đua; tạo điều kiện tối ưu trong phân công nhiệm vụ chuyên môn khi giáo viên đạt các danh hiệu giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp Quận và Thành phố; khen thưởng học sinh và giáo viên đạt thành tích cao; có cơ chế cộng điểm thưởng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt các danh hiệu thi đua cấp Quận và Thành phố (có điểm cụ thể cho danh hiệu đạt được ở mỗi cấp thi đua) khi xét duyệt danh sách đề nghị công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và lao động tiên tiến,…
VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Ban Giám hiệu nhà trường
- Căn cứ các văn bản chỉ đạo, căn cứ tình hình thực tế của nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học và kế hoạch chi tiết cho từng hoạt động.
- Công khai nội dung kế hoạch, tổ chức tốt công tác tuyên truyền tới cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh học sinh.
- Thực hiện phân công rõ người, rõ việc, qui trách nhiệm đến từng cá nhân, đảm bảo nền nếp, kỉ cương, hiệu quả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cụ thể như sau:
+ Hiệu trưởng: Chịu trách nhiệm trước pháp luật và cấp trên về tất cả các vấn đề của nhà trường; trực tiếp phụ trách hoạt động dạy và học, công tác tổ chức, nhân sự, quản lý và đầu tư tài sản, tài chính, công tác thi đua, công tác bán trú; hoạt động giáo dục hướng nghiệp, dạy nghề; công tác phổ cập GD; Công tác an ninh chính trị, TTATXH
Phụ trách tổ Tự nhiên 1, tổ tự nhiên 2, tổ văn phòng. Dạy 2 tiết/tuần
Phª ký häc b¹ khèi 6,9; phª duyÖt vµ ký c¸c c«ng v¨n b¸o c¸o cÊp trªn
+ Phó Hiệu trưởng : đ/c Phạm Thị Xuân Oanh – Chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng các nhiêm vụ được phân công phụ trách.
Phụ trách hoạt động giáo dục đạo đức , công tác chủ nhiệm, hoạt động giáo dục NGLL, hoạt động Văn – Thể - Mỹ , y tế học đường - CTĐ; thư viện ; các đoàn thể xã hội ; trang Web của nhà trường.
Theo dâi khèi 7,8 tæ XH1, XH2.
Qu¶n lý c¬ së vËt chÊt ( sử dụng và bảo quản), phô tr¸ch lao ®éng – vệ sinh (KCSP), phụ trách hoạt động bán trú, phª ký häc b¹ khèi 7,8.
Phª duyÖt vµ ký c¸c b¸o c¸o néi bé thuéc ph¹m vi phô tr¸ch./
- Thực hiện nghiêm túc công tác thông tin, báo cáo.
2. Cán bộ, giáo viên, nhân viên
- Nắm được kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học của nhà trường.
- Nghiêm túc thực hiện các nội dung kế hoạch.
- Thực hiện tốt công tác thông tin, báo cáo theo phân cấp quản lí trong nhà trường.
3. Học sinh
- Thực hiện tốt các hoạt động giáo dục được triển khai trong năm học.
4. Cha mẹ học sinh
- Nắm được Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học của nhà trường.
- Hỗ trợ, tham gia các hoạt động của nhà trường trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được quy định tại Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 11 năm 2011 ban hành điều lệ Ban Đại diện cha mẹ học sinh.
Nơi nhận: TM. BAN GIÁM HIỆU
- Phòng GD&ĐT; (để b/c) HIỆU TRƯỞNG
- Lưu VT
Phạm Thị Thanh Phương
LÞch ho¹t ®éng hµng th¸ng
|
Th¸ng
|
Néi dung c«ng viÖc
|
NgƯêi thùc hiÖn
|
8/2017
|
- Bồi dưỡng chuyên môn giáo viên
- Ổn định tổ chức, phân công chuyên môn
- Tổ chức thi lại và xét lên lớp
-Tổ chức học tập nhiệm vụ năm học mới
-Thực hiện chương trình năm học mới từ 14/8/2017.
-Lao động vệ sinh, tập đội hình, đội ngũ chuẩn bị khai giảng
-Triển khai dạy chương trình Tiếng Anh mới khối 6,7,8,9
- Triển khai kế hoạch
- Triển khai thực hiện Sổ điểm điện tử
- Triển khai cuộc thi tìm hiểu Luật Dân sự
-Họp Ban đại diện CMHS và toàn thể CMHS đầu năm triển khai nhiệm vụ năm học mới.
|
-Theo kế hoạch của ngành
-Ban giáo vụ
-Ban tuyển sinh
-BGH
-Toàn trường
-Toàn trường
-Nhóm Anh 6,7
-Toàn trường
-Toàn trường
-BGH - GVCN – CMHS
|
9
|
Chñ ®Ò th¸ng 9: TruyÒn thèng nhµ trêng
-Khai giảng năm học 2017 - 2018
-Xây dựng và thông qua kế hoạch năm học;
-DuyÖt c¸c chÕ ®é chÝnh s¸ch đối với người học
-Ph¸t ®éng th¸ng ATGT, PCTP, PCMT và tổ chức ký cam kết thực hiện, phát động các cuộc vận động “Häc tËp vµ lµm theo tÊm g¬ng ®¹o ®øc Hå ChÝ Minh”,“Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ”…
-Thực hiện tuần sinh hoạt tập thể đầu năm
-Tham gia giải chạy báo Hà Nội mới lần thứ 44
-Triển khai bồi dưỡngHSG 10 môn VH khối 9
-Nép các loại báo cáo đầu năm học về PGD
-Thực hiện chương trình buổi 2 đối với khối 6-7; chương trình dạy thêm học thêm đối với khối 8-9
-Thực hiện chuyên đề :Tiếng Anh mới
-Triển khai Cuộc thi: nghiên cứu khoa học kỹ thuật dành cho HS lớp 8-9.
- Xây dựng và duyệt kế hoach năm học 2017-2018;
- Tổ chức Hội nghị CBVC
-Tham quan phòng truyền thống nhà trường và quậnTX
|
- Toàn trường
- BGH -Liên tịch
- Ban PTTN- BGH – GVCN -HS
- Toàn trường
- Nhóm TD
-Các tổ CM
- BGH –VP
- Các tổ CM
- Nhóm T.Anh
- Toàn trường
-BGH-CTCĐ –TTND-TKHĐ
- Toàn trường
- HS khối 6-9
|
10
|
Chñ ®Ò th¸ng 10: Ch¨m ngoan häc giái
-Héi gi¶ng, thi GVDG cÊp trêng: môn Ngữ Văn - Lịch Sử - GDCD; KSCL gi÷a kú I
- Thùc hiÖn Chuyªn ®Ò cÊp trêng, quËn vÒ ĐMPPDH, ĐM trong kiểm tra ®¸nh giḅ
-Tiếp tụcbåi dìngHSG. Thi HSG10 môn VH khối 9cấp quận.
-Tæ chøc ĐH Liªn §éi, HN tổng kết công tác Ban ĐDCMHS năm học 2016-2017
- Tổ chức trung thu cho HS tại trường và tham gia cấp quận
-Ph¸t ®éng thi vÏ tranh ®Ò tµi vÒ Hµ néi
-Phát động thi viÕt th Quốc tế UPU lần thứ 47
-Hoàn thành đăng ký thi đua tập thể và cá nhân nộp PGD&ĐT
-Tham gia cuộc thi Nghiên cứu khoa học dành cho HS, cấp quận.
-Kiểm tra chọn đội tuyển HSG 9 chính thức 10 m«n dự thi cấp quận
|
-Toàn trường
- Các tổ ,nhóm CM
- Các tổ CM- Đội tuyển HSG
- BGH, TPT, Ban ĐDCMHS
-Ban PT – Khối CN
-Toàn trường
- Toàn trường -Tổ XH1
- Toàn trường
|
11
|
Chñ ®Ò th¸ng 11: T«n s träng ®¹o
- Tổ chức khám sức khỏe cho HS
-Thi GVDG cÊp QuËn m«n Ngữ Văn - Lịch Sử- GDCD
-Thực hiện chuyên đề các bộ môn
-KiÓm tra toµn diÖn hồ sơ GV đợt 1
-Tæ chøc hoạt động kỉ niệm ngµy 20/11
-B¸o c¸o PGD gi÷a kú I
- Tổ chức tham quan dã ngoại
|
- BGH- Y tế - GVCN
- Tổ XH1
- Các tổ CM
- Ban gi¸o vô
- Chính quyền và BCH C§
-BGH –VP
- Toàn trường
|
12
|
Chñ ®Ò th¸ng 12: Uèng níc nhí nguån
-Kiểm tra toàn diện hồ sơ GV đợt 2
-Tæ chøc kiÓm tra häc k× I
-Kû niÖm 22/12, tặng quà cho HS diện chính sách
-Ph¸t ®éng th¸ng cao ®iÓm phßng chèng AIDS 1/12
-Tæ chøc néi dung thi ®Êu HKP§ cÊp trêng, tham gia thi đấu các môn TDTT cấp quận
-Hoàn thành thanh tra NVSP 20% gi¸o viªn ®ît 1
-S¬ kÕt häc k× I, sơ kết HĐCM, sơ kết các cuộc vận động. Häp CMHS
-Kết thúc kỳ I 23/12/2017
-Ph©n c«ng chuyªn m«n, triÓn khai kÕ ho¹ch k× II 26/12/2017
- Triển khai thu kế hoạch nhỏ HKI
|
- BGH, tæ chuyªn m«n.
-Toàn trường
- Ban GD ngoµi giê
- Toàn trường
- Toàn trường
- BGH, Tæ c«ng t¸c Thanh tra
- Toàn trường
- Toàn trường
- Hiệu trưởng
-Ban PT- GVCN
|
1 – 2/2018
|
Chủ §Ò th¸ng: Mõng §¶ng - Mõng Xu©n
-Tæ chøc «n, thi nghÒ khèi 9;
-Thực hành GD hướng nghiệp khối 9
-Nép b¸o c¸o kú I
-Thi vẽ tranh chủ đề “ Mừng Đảng -Mừng Xuân”
-Tổ chức tết trồng cây tại trường
-Tặng quà cho HS nghèo nhân tết Nguyên Đán
-KØ niÖm thµnh lËp §¶ng 3/2;
-Thực hiện chuyên đề bộ môn theo KH
- Thi TDTT cấp quận, TP
-Thi HSG các môn KT cấp quận
|
- Nhóm Tin
-BGH-TPT- GV dạy
- Văn phòng
- GV mĩ thuật, chủ nhiệm
- BGH, chñ nhiÖm
- Nhà trường phối hợp với CMHS
- Chi bé, §oµn §éi
- Các tổ CM
-Đội tuyển
-HS khối 8-9
|
3
|
Chñ ®Ò th¸ng 3: Tiến bước lên Đoàn
-Khảo sát chÊt lưîng gi÷a k× II
-Thi HSG líp 9các môn VH cấp TP
-Thi GVDG cấp TP (nếu có)
-Tổ chức tháng thanh niên, kỉ niệm 26/3
-KiÓn tra toµn diÖn ®ît 3 Th¸ng 3
-Hoàn thành viết SKKN, chấm GVDG cấp trường
- Kết nạp Đoàn viên đợt 1
- Thi Tin học trẻ các cấp
|
- Toàn trường
- §éi tuyÓn HSG 9
- GV, Tổ CM
- C§, §oµn §éi
- Tæ chuyªn m«n
- Héi ®ång khoa häc
- BCHCĐ
-Nhóm Tin - TPT
|
4
|
Chñ ®Ò th¸ng 4: Hoµ b×nh h÷u nghÞ
-Hoàn thành chấm SKKN cấp trường, nộp PGD
-KiÓm tra toµn diÖn ®ît 4
-Thi HSG kü thuËt cấp TP
-Đón các đoàn kiểm tra các hoạt động của nhà trường
- Tuyên truyền tháng VSATTP
- Tổ chức tham quan dã ngoại
|
- HĐ khoa học nhà trường
- BGH, tæ chuyªn m«n.
- §éi tuyÓn HSG
- BGH và các bộ phận
- Ban PT
-Toàn trường
|
5 - 6
|
Chủ đÒ th¸ng 5: B¸c Hå kÝnh yªu
-XÐt duyÖt c¸c danh hiÖu thi ®ua, ®Ò nghÞ danh hiÖu T§ cÊp QuËn, TP
-Thi häc k× II
-XÐt tèt nghiÖp khèi 9
-KØ niÖm ngµy 19/5; tæ chøc tế
t thiếu nhi 1/6
- Tổ chức kết nạp Đoàn viên đợt 2
- Tuyên truyền tháng VSATTP
- Hoàn thành kế hoạch nhỏ năm học
Tæng kÕt n¨m häc
|
- Hội đồng thi đua
- Ban gi¸o vô, tæ ch.m«n
- Hội đồng xét TN
- TPT, Ban GDNGLL
- BCHCĐ
- Ban PT
- Toµn trưêng
- Toµn trưêng
- Tæ c«ng t¸c, thanh tra
- Phó HT, Ban PTTNNĐ
|
Chủ đề th¸ng 6 : HÌ vui khoÎ
KiÓm kª tµi s¶n, CSVC trưêng
Bµn giao HS vÒ ®Þa ph¬ng, triÓn khai kÕ ho¹ch ho¹t ®éng hÌ
|
7
|
TuyÓn sinh
Tæ chøc «n tËp hÌ, sinh ho¹t CLB hÌ
Tæ chøc häc nghÒ khèi 9
|
- Ban tuyÓn sinh
- Ban qu¶n lÝ hÌ
- HiÖu trưëng, Ban gi¸ovô
|